Trần Hào - Moses Chan

Trần Hào - Moses Chan - 陈豪




Tên tiếng Anh: Moses Chan
Tên tiếng Hoa: Chen Hao 陈豪
Tên Tiếng Việt:Trần Hào
Tên Thân Mật: A Mo
Ngày Sinh: 16/4/1971
Nơi Sinh: HongKong
Quê Quán:Taisan - Quảng Đông - Trung Quốc
Quốc tịch: Australia
Chiều Cao: 185cm
Cân Nặng: 80kg
Ngôn Ngữ: Tiếng Anh, Tiếng Hoa
Chòm Sao: Bạch Dương

Sở thích:
-Ca sĩ yêu thích: Eric Clapton
-Diễn viên yêu thích: Denzel Washington
-Món ăn yêu thích: Món cá viên
-Nhãn hiệu quần áo: Rings and Silvers
-Môn thể thao yêu thích: Bơi., trượt ván, Tennis
-Nơi yêu thích: Bãi biển
-Đất nước yêu thích: Hy Lạp
-Kỳ nghỉ yêu thích: Lễ Giáng sinh
-Màu sắc yêu thích: Đỏ, đen. trắng, nâu
-Những thứ kinh sợ: Những thứ bị cách điệu một cách tồi tệ
-Mơ ước: Hy vọng mọi thứ sẻ tốt đẹp.

Sau 7 năm nỗ lực trên phim trường, cuối cùng Trần Hào cũng leo lên đỉnh cao của sự nghiệp, nhờ vai diễn Đường Chí An trong phim Sóng gió gia tộc – bộ phim đã đem về cho anh hai giải quan trọng nhất trong dịp lễ khánh đài TVB năm 2007: Nam nhân vật phim truyền hình được yêu thích nhất, và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Trần Hào sinh trưởng trong một gia đình có cha và mẹ đều làm ngành Y, cha là bác sĩ và mẹ bác sĩ Đông y. Thế nhưng, cha anh đã sớm qua đời vì bệnh tật khi anh chỉ mới 12 tuổi, một mình mẹ phải nuôi dưỡng 3 anh em nên người, đến năm Trần Hào 16 tuổi thì cả nhà chuyển sang Úc định cư. Khi còn học đại học, Trần Hào đã là người mẫu nghiệp dư trên sàn diễn thời trang, nhưng mãi đến hôm nay, việc mà anh vẫn luôn hối tiếc là mình chưa hoàn thành giáo trình đại học. Năm đó anh đang học năm thứ hai đại học, vào dịp hè đã về Hong Kong tham gia diễn thời trang và đóng phim điện ảnh, cũng chính vì nguồn thu nhập béo bở đó đã kéo chân anh bỏ dở việc học giữa chừng, để rồi rơi vào cuộc sống khó khăn suốt mấy năm trời. Vừa mới vào nghề đã được giao ngay vai nam chính, Trần Hào thừa nhận từng có lúc mình khá vênh váo và tự kiêu, nhưng rồi anh cũng từng trải qua cuộc sống khốn khổ, đến nỗi chỉ có 100 HK$ mà phải cầm cự đến 4 ngày liền! Trong suốt 7 năm làm việc tại TVB, Trần Hào lần lượt bị đồn thổi về mối quan hệ tình cảm với các hoa đán như Trần Tuệ San, Quách Thiện Ni và Liêu Bích Nhi. Nay ở tuổi 36, Trần Hào cuối cùng đã chịu thổ lộ cuộc tình giữa anh với Liêu Bích Nhi trước mặt vị Tổng Giám đốc của TVB – ông Trần Chí Vân. Sau đây là nội dung cuộc “hỏi cung” của Trần Chí Vân với Trần Hào:

Trần Chí Vân: Phải chăng khi còn làm nghề người mẫu, anh kiếm tiền rất dễ dàng?

Trần Hào: Đúng vậy, chỉ cần đứng làm kiểu tạo dáng chụp vài pô ảnh, hoặc lướt trên sàn catwalk là đã có một nguồn thu nhập không nhỏ, mỗi lần catwalk được nhận thù lao 6.000 HK$, như vậy là nhiều rồi.

Chính vì làm nghề người mẫu tốt như thế nên anh không trở về Úc?

Đúng ra là có công ty điện ảnh mời tôi đóng phim điện ảnh. (Bộ phim đầu tiên anh đóng là Vãn cửu triêu ngũ?) Vâng! (Đất diễn của anh cũng nhiều nhỉ!) Vâng, có thể coi đó là một vai chính. (Anh có từng đắn đo về cảnh quay nóng trong phim?) Thật ra thì lúc ký hợp đồng đã có đề cập đến, lại còn có phim tư liệu để tham khảo, nhưng không ngờ lại phải quay nhiều như thế. Làm diễn viên mà, có tiền thì nhận thôi.

Đi bộ để tiết kiệm tiền

Tại sao anh thường xuyên nói đến tiền, anh cần tiền lắm sao?

- Không phải, tôi làm người mẫu kiếm tiền rất dễ, cộng thêm đóng phim, nên lúc ấy tôi sống rất lãng phí. Lúc đó

hễ kiếm được tiền là tiêu xài, không hề biết dành dụm, mua quần áo có khi tốn đến mười mấy hai chục ngàn nhưng lại không bao giờ mặc đến, tiêu tiền như thế cảm thấy mình rất có power (quyền lực), cứ thế tiêu xài đến hết tiền mới thôi.

Sau khi đóng xong Vãn cửu triêu ngũ, anh có nghĩ rằng mình đã đạt được danh và lợi?

Chắc chắn là vậy rồi, mới chỉ có tí tiếng tăm thôi thì đã tưởng mình đang đứng trên đỉnh cao của thế giới, xem thường người này, khinh miệt người kia, có một thời gian tôi xem thường tất cả mọi người. (Hình như sau bộ phim Vãn cửu triêu ngũ thì anh không còn cơ hội làm diễn viên chính nữa?) Lúc đầu thì từ diễn viên chính xuống diễn viên phụ, dần dà trở thành diễn viên khách mời, thậm chí có lúc suốt cả 3 tháng trời không có lấy một vai quần chúng để đóng, tôi cũng từng có ý định chuyển nghề, nhưng đột nhiên lại được mời đóng phim.

Tới khi kiếm không đủ sống thì anh có hối hận về việc trước đây mình không biết dành dụm không?

  Khi ấy tôi thiếu rất nhiều nợ thẻ (khoản nợ do tiêu xài thẻ tín dụng), có lúc lên đến cả trăm ngàn, và cũng từng bị người khác đến đòi nợ, tôi chỉ còn biết phải tự xoay xở mà trả nợ dần dần thôi. Những lúc bấp bênh như thế, mỗi ngày anh tiêu xài bao nhiêu?
Khoảng 100 HK$ cho 3 đến 4 ngày, tôi chỉ có thể ráng đi bộ để tiết kiệm, phương tiện giao thông chủ yếu là tàu thuyền và xe điện, miễn sao đến được khu Cửu Long (một khu trung tâm sầm uất của Hong Kong), từ đường Nathan đi bộ đến Mong Kok, Yau Ma Tei, kể cả nơi xa nhất là North Point tôi cũng đã từng cuốc bộ tới.

Sau khi trở thành Ảnh đế truyền hình, địa vị của Trần Hào tại TVB
đã khác trước rất nhiều

Từng bị người quản lý “găm lương”!

Khi trong tay chỉ có vài chục ngàn HK$ tiền dành dụm, Trần Hào nảy sinh ý định chuyển sang nghề bán hàng đa cấp, anh đã bỏ ra 20.000 HK$ để nhập lô hàng gồm 10 chiếc máy lọc nước, kết quả chẳng những bị thua lỗ mà còn bị bạn bè xem thường. Năm 1994 Trần Hào ký hợp đồng quản lý với Hứa Nguyện, phải mất 6 năm, đến năm 2000, Hứa Nguyện đeo bám nài nỉ Tăng Lệ Trân (nhân viên cấp cao của TVB, hiện nay là một trong ba Tổng giám chế thuộc Đơn vị chế tác của TVB) suốt nửa năm trời, Trần Hào mới được nhận vào TVB đóng phim, đây cũng là bước ngoặt sự nghiệp của anh. Nhưng giữa Trần Hào và Hứa Nguyện cũng từng cơm không lành canh không ngọt, có tin đồn Hứa Nguyện găm tiền cát-sê của Trần Hào đến cả triệu HK$.

Báo đài đưa tin, bản hợp đồng giữa anh và Hứa Nguyện rất ngặt nghèo, thí dụ như quyền gia hạn hợp đồng do Hứa Nguyện quyết định, việc phát lương cho anh có thể co giãn tới tận nửa năm trời, lại còn có thể gia hạn nữa, sự thật là như thế nào?

Trên hợp đồng đúng là có vài điều khoản như thế. (Sự thật là anh có xem xét kỹ lưỡng trước khi ký không?) Có chứ! Nhưng lúc đó tôi đâu có quyền lựa chọn, nên cái gì cũng “vâng” hết! Anh ấy (Hứa Nguyện) lại bảo nghĩ ngợi đến hợp đồng làm gì, quan hệ qua lại với nhau là nhờ chữ tín, bản hợp đồng không quan trọng đâu, cứ ký đi! Tôi không có ý nói là anh ấy gạt mình, nhưng rõ ràng giấy trắng mực đen là như thế. (Ký hết bao nhiêu năm?) Tôi cũng chưa tính qua nữa. (Đến năm 2003 thì mãn hợp đồng?) Đúng thế (Anh cũng lơ tơ mơ thật đấy, ký rồi mà cũng không biết?) Thật ra thì tôi vẫn luôn lơ tơ mơ như thế.

Sau này lại có tin Hứa Nguyện nợ anh khoảng một triệu HK$ , khiến anh phải theo đòi mãi, có đúng không?

Anh ấy... có nợ chút chút... tôi không có đòi... cuối cùng thì cũng đã giải quyết ổn thỏa rồi. (Vậy rốt cuộc anh ta có nợ tiền anh không?) Có chút ít. (Vì việc này mà hai người trở nên không thoải mái với nhau?) Thật ra, giữa tôi và Hứa Nguyện không có gì cả, bên ngoài đồn tôi với anh ấy bất hòa, nhưng cho tới hôm nay tôi vẫn khẳng định, Hứa Nguyện là một người tốt, rất thấu hiểu người khác, cảm quan nghệ thuật nhạy bén vô cùng, chỉ một đôi lần anh ấy quản lý chưa thật tốt mà thôi. (Ví dụ như...) Vấn đề tài chính của bản thân anh ấy. (Vậy thì liên can gì đến anh?) Bởi vì, điều khiến tôi bất mãn nhất chính là phải tới nửa năm sau mới nhận được tiền lương. (Đó là do anh tự ký vào hợp đồng mà!) Sau này tôi nói “không thể tiếp tục như thế” và khi anh ấy có tiền cũng đưa sớm cho tôi. Hiện giờ chúng tôi vẫn có thể trò chuyện với nhau, bình thường thôi! Trở về Hong Kong phát triển, Trần Hào từng có hai đời bạn gái là người ngoài ngành, đến khi vào TVB anh lại liên tục xảy ra xì căng đan tình cảm với: Trần Tuệ San, Quách Thiện Ni và Liêu Bích Nhi.

Thời gian đóng bộ phim Bàn tay nhân ái vào năm 2000, từng có tin đồn anh với Trần Tuệ San là một cặp, thậm chí anh còn đến nhà thăm cô ấy lúc ban đêm... - Thật ra là có, nhưng  không phải chỉ mình tôiđến nhà Trần Tuệ San, còn có nhiều người khác ăn cơm chung với nhau, ngay từ những ngày đầu gặp nhau trên phim trường, chúng tôi đã trở thành bạn tốt của nhau. Trong bữa cơm đó còn có Thái Thiếu Phân, chúng tôi không phải quan hệ yêu đương như mọi người tưởng, từ khi Flora (Trần Tuệ San) rời khỏi TVB cho đến giờ, chúng tôi chưa hề gặp lại nhau.
Sau khi đóng bộ phim Lạc Thần (2002) thì cũng có tin đồn anh theo đuổi Quách Thiện Ni? - Không có, chúng tôi cũng chỉ quan hệ bạn bè, nói rõ để anh biết, Sonija (Quách Thiện Ni) là một người luôn tràn đầy nghi vấn trong đầu, cô ấy rất ham học hỏi, cầu tiến. Có lẻ do ban đầu tôi không mấy kiêng kị, lại không biết được “uy lực” của cánh paparazzi ở Hong Kong to lớn đến thế, trong lúc làm việc chung tôi trò chuyện quá nhiều với cô ấy, nên mới bị đồn đại. Thực ra thì bản thân tôi thấy mình cũng có trách nhiệm, kể từ đó tôi càng chừng mực ý tứ hơn, không còn dám thân mật với bạn diễn khác phái nữa.

Năm 1994, Trần Hào chính thức bước vào nghề diễn
qua bộ phim Vãn Cửu triêu ngũ

Liêu Bích Nhi là một cô gái tốt

Những bài viết “sáng tạo” như thế, tôi trong nghề nên rất thấu hiểu, riêng vụ Bernice (Liêu Bích Nhi) thì không phải là “sáng tạo” nữa phải không? Hai người qua lại rất tốt với nhau.

Uhm ... đúng chúng tôi là bạn rất tốt. (Là đối tượng mà anh cho rằng có thể theo đuổi chứ?)... Không biết nên trả lời thế nào ...đúng là cô ấy quá tốt. (Tốt đến nỗi không thể phát triển tình cảm chăng?) Không phải, mà chỉ vì chúng tôi ai nấy đều coi công việc là mục tiêu chính. Tôi không phủ nhận Bích Nhi là một đối tượng tốt vô cùng, là một cô gái tuyệt vời, lại biết sống và làm việc có nguyên tắc.

Nếu từ mức 0 đến 10, 0 là khởi đầu, 10 là mức có thể bàn tới chuyện kết hôn, thì anh với cô ấy đang ở mức nào?

5 đi! một nửa và một nửa! (Anh bắt đầu thân với Liêu Bích Nhi từ khi nào?) Lúc đó tôi đang làm việc ở Úc, cô ấy cũng thế và chúng tôi quen biết nhau, sau đó là đóng chung trong phim Trói buộc (2005), có dịp tiếp xúc nhiều hơn. (Bắt đầu từ khi nào anh phát hiện ra cô ấy là đối tượng mình theo đuổi?) Thật ra thì không có gì đặc biệt cả, chỉ là đóng phim chung nên tiếp xúc nhiều và cũng bắt đầu...hiểu về đối phương tương đối rõ hơn.

Cả hai người đều phủ nhận, nhưng lúc làm việc chung lại gắn bó với nhau như cặp tình nhân, không chút kiêng kị, đấy có phải là sự sắp đặt của công ty không?

Nói thật, tôi và cô ấy cũng là người biết nắm bắt cơ hội, đều đặt công việc lên hàng đầu, cho dù công ty có lợi dụng chúng tôi làm gì đi chăng nữa cũng không sao, đều là công việc mà.

Bị người ta gán cho mác là cặp tình nhân vẫn không sao ư?

Vâng.

Vậy thật ra hai người có phải là cặp tình nhân với nhau không?

..Chuyện tình cảm thì tương đối riêng tư, các bạn viết tôi thế nào cũng được, tôi xin chuyển đề tài này cho các bạn, còn chuyện riêng tư tôi muốn giữ riêng cho chính mình.

Nếu không làm nghề này, chắc là anh sẻ can đảm thừa nhận phải không?

Có thể là như vậy. Tôi không biết nói sao nữa, tôi là người chịu sự ràng buộc. (Thật ra thì anh cũng đã gặp mặt cha mẹ Bernice rồi đúng không?) Vâng! (Phải có gì nên mới gặp chứ?) Bởi vì họ luôn có mặt bên cạnh Bernice, nên tôi hân hạnh được dùng cơm chung. Cha mẹ cô ấy đều là những người dễ thân thiện. Ngoài Liêu Bích Nhi ra, Trần Hào thẳng thắn thừa nhận trong làng giải trí không còn ai khác để anh có thể trút bầu tâm sự, anh cho biết: “Có lẻ là do tôi đã từng kỳ vọng rất nhiều vào người khác, tôi đối xử họ rất tốt, nhưng họ không đối xử lại với mình như vậy, càng trải nghiệm thì tôi càng phải tự bảo vệ mình. Luật chơi của nghề này là như thế đấy, lúc đóng phim thì là bạn bè đồng nghiệp với nhau, đóng xong rồi thì chả ai cần đến ai nữa, thậm chí trở thành kình địch trong lần chọn vai cho bộ phim sau”.

Nhân vật thường thể hiện: thẳng thắn, vui vẻ...
Thành phần gia đình: Bố (đã mất), mẹ, 3 anh em trai (anh cả và 2 em trai)

Những film Truyền Hình đã đóng:


1997: Concourse Love Line (CCTV)
1997: China man (Insein television dramas) (1997)
2001: Bàn tay nhân ái 2 - Healing hands 2 - Lâm Mẫn Trí
2001: Những vụ án tham ô - ICAC investigators - Chung Phúc Mậu
2001: Nữ cảnh sát - Armed reaction 3 - Trần Diêu Dương
2002: Huyền thoại bắt đầu - Where the legend begins - Tào Phi
2003: Chuyên gia đàm phán - Take my words for it - Mạc Gia Thông
2002: Chánh tà tranh bá - The battle against evil - Đan Vô Tà
2002: Người cha tuyệt vời - Family man - Tiêu Triển Hoa
2003: Người vợ năm xưa - Love and again - Hình Tuấn
2003: Trường Bình công chúa - Perish in the name of love - Sùng Trinh
2003: Trắng tay - Back to square one - Ngũ Văn Xương
2003: Xe duyên - Better halves - Cao Phỉ
2003: Khát vọng tuổi trẻ - Aqua heroes - Độ Biên
2004: Nấc thang cuộc đời - Riches and stitches - Thiệu Tấn Khanh
2004: Thâm cung nội chiến - War and beauty - Khổng Võ
2004: 30 ngày điều tra - Split second - Lục Diệu Quốc
2005: Trói buộc - Love bond - Lâm Tam Hà
2005: Bàn tay nhân ái 3 - Healing hands 3 - Lâm Mẫn Trí
2005: Mưu dũng kỳ phùng - The gentle crackdown - Thủy Đông Lâu
2005: Quyền lực đen tối - The charm beneath - Chúc Hữu Nghiệp
2006: Bão cát - The dance of passion - Tống Đông Thăng
2006: Miền đất hứa - Land of wealth - Tề Bách Xuyên
2007: Cảnh sát tuyệt vời - The ultimate crime fighter - Vi Tấn Long
2007: Sóng gió gia tộc - Heart of greed - Đường Chí An
2008: Châu quang bảo khí - Hạ Triết Nam
2009: Cung Tâm Kế
2010: Công Chúa Giá Đáo
2010: Tâm Chiến


Những film Điện Ảnh đã đóng:

Twentysomething (1994)
In the Heat of Summer (1994)
Enemy Shadow (1995)
Wind Beneath My Wings (1995)
Happy Hour (1995)
Heaven Can't Wait (1995)
Those were the Days (1995)
Ten Brothers (1995)
The Blade (1995)
Tri-Star (1996)
The Movie Story (1996)
Young and Dangerous 2 (1996)
Who's the Woman, Who's the Man (1996)
Black Mask (1996)
Lost and Found (1996)
God of Gamblers 3 - The Early Stage (1996)
97 Aces Go Places (1997)
Lawyer, Lawyer (1997)
Intruder (1997)
Casino (1998)
Hong Kong Nightclub (1998)
Knock Off (1998)
PR Girls (1998)
Four Chefs and a Feast (1999)
Gen-X Cops (1999)
Mistress (1999)
Purple Storm (1999)
The Legend of Speed (1999)
Roaring Wheels (2000)
Miles Apart (2000)
Violent Cop (2000)
Outburst (2000)
Everyday is Valentine (2001)
The Saving Hands (2001)
Sharp Guns (2001)
Dummy Mommy without a Baby (2001)


Giải Thưởng:

- Năm 2003: Đoạt Giải Nam Diễn Viên Tiến Bộ Nhanh Nhất.
- Năm 2005 và 2006: Đoạt giải Next TV Awards



Những Album nhạc:

-Make fun of (MV male) Zhao school abuse
-To be loved (MV male) Tanxiao Central
-Năm 2001:
+Superstition (MV male) Ms Flora Chan
+Kan Oi "Discovering big Wang" theme song dawn
+There will be human Georgia "theme song title Tuoqiangshijie III>
-Năm 2002:
+Water cents 马浚伟 Stream theme song "River"
+theme song "Jueshihaoba" Ms Flora Chan / William So she one
+She will love you (MV star) Kelly
-Năm 2003:
+Dinu:fanghun "Princess" theme song drama / 马浚伟
-Năm 2005:
+Heart spend unlimited "spending on heart" theme song (lyrics) Chenhao
+Innermost thoughts "heart-on" episode (lyrics) Taodayu / Guokeying   Chen Hao / Liaobi abuse
+Several figures who do not know the theme song "School fierce soldiers" (lyrics) Chen Hao / Zhouliqi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét