Mã Đức Chung - Joe Ma

Mã Đức Chung - Joe Ma - 马德钟




Lý lịch


Tên tiếng Anh: Joe Ma
Tên tiếng Hoa :马德钟 / Ma Tak Chung
Tên tiếng Việt: Mã Đức Chung
Ngày sinh: 27/06/1968
Nơi sinh: HongKong
Chiều cao: 186 cm
Cân nặng: 90kg
Nhóm máu : O
Gia đình : vợ , 1 con trai , cha mẹ , 3 anh , 2 chị


Sở thích


Môn thể thao yêu thích: bóng rổ , điền kinh
Sở thích : violin , volleyball , nhiếp ảnh , nghe nhạc , bowling
Màu sắc yêu thích : trắng
Thần tượng : Trần Bách Cường
Yêu thích vai diễn của bản thân : Vân Chí ( Bao la vùng trời )
Bộ phim yêu thích : Sóng gió khách sạn
Mã Đức Chung tự nhận mình là người “không giỏi tính toán”. Nhưng trên thực tế, sự nghiệp, cuộc sống và tình yêu của anh đều đạt mức lý tưởng, anh lại có cơ hội đầu tư vào những vật phẩm xa xỉ mà mình yêu thích, như: xe hơi, đồng hồ và các loại giày dép danh tiếng. Theo anh, đầu tư vào những món “đồ chơi” cao cấp, một mặt có thể tạo cho mình hình tượng bắt mắt, có phong cách của một người nổi tiếng, mặt khác cũng giúp cho cuộc sống của mình thoải mái, vui vẻ hơn. Đây cũng là cách Mã Đức...

Vệ sĩ - Mã Đức Chung
Bất kể ở trong phim hay ngoài đời, Mã Đức Chung thường để lại ấn tượng về một người thành đạt và giàu có trong mắt mọi người. Thật ra trước khi vào nghề, kinh tế gia đình của Mã Đức Chung không hề khá giả, mà anh xuất thân là một vệ sĩ. Anh từng phục vụ 6 năm trong đội cảnh sát G4 Hong Kong (chuyên bảo vệ quan chức các nước), từng làm vệ sĩ cho Công nương Diana, hoàng tử Charles và cựu thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu... Mã Đức Chung cười bảo, trách nhiệm của mình lúc đó là làm “bia đở đạn” cho các yếu nhân. Quá nhàm chán với cuộc sống cố định, công việc quen thuộc của một nhân viên G4, Mã Đức Chung bắt đầu tìm kiếm lối ra khác. Năm 1991, qua sự giới thiệu của bạn bè, anh nhận đóng mẫu quảng cáo đầu tiên, từ đó bước vào làng giải trí. Từ vệ sĩ đến diễn viên, sự thay đổi này thật không dễ dàng, ban đầu, Mã Đức Chung chỉ được giao những vai nhỏ, sau này với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của mình, tài năng diễn xuất của anh mới dần được khán giả công nhận, trở thành gương mặt tiểu sinh hàng đầu của TVB. Sau khi thành danh, mặc dù hợp đồng đóng phim và quảng cáo rất nhiều, thành công cả danh và lợi, nhưng Mã Đức Chung vẫn sống rất đơn giản. Anh bảo mình không giỏi về việc quản lý tài sản, tiền tài trong nhà đều giao cho bà xã nắm quyền, vì bà xã xuất thân có học vị bác sĩ: Cô ấy tỉ mỉ hơn tôi trên phương diện quản lý tài sản, Thậm chí khi dạo phố anh cũng không mang theo tiền bên mình, tất cả đều do bà xã phụ trách thanh toán. Mã Đức Chung cho rằng mình không phải là một nghệ sĩ giàu có, vì: So với nhiều diễn viên khác, bản thân mình chưa từng nổi đình nổi đám. Tuy không đặc biệt giàu sang, nhưng những lúc rảnh rỗi có thể nghỉ ngơi, học tập tại những nơi mình thích, so với nhiều người đã rất tốt rồi! Hiện nay, Mã Đức Chung đã bước sang ngưỡng tuổi 40, anh kết hôn với bà xã đã 15 năm, con trai hơn 10 tuổi, anh hy vọng gia đình nhỏ của mình luôn ổn định và hạnh phúc, cuộc sống thoải mái. Vì thế, Mã Đức Chung không muốn mạo hiểm kinh doanh hoặc chơi cổ phiếu, mà chỉ toàn tâm toàn ý làm tốt công việc ở trường quay của mình.


Kinh doanh... chính mình
Trong cuộc sống đời thường, Mã Đức Chung có rất nhiều sở thích, trong đó sưu tầm vật phẩm xa xỉ được xếp vào hàng thứ nhất. Anh cho rằng, có thể thông qua cách ăn mặc và các phụ kiện trang sức đi kèm để phản ảnh nội tâm của một người, vì vậy việc sưu tầm những món đồ đắt tiền, cũng là yếu tố cần thiết trong việc “kinh doanh” chính mình. Với ý tưởng đó, anh đã đầu tư một số tiền không nhỏ vào xe hơi, đồng hồ và giày dép hàng hiệu danh tiếng. Mã Đức Chung trên màn ảnh luôn mang đến cho người xem cái cảm giác phong độ, chững chạc của người đàn ông lịch thiệp, và trong cuộc sống đời thường, anh cũng có yêu cầu nghiêm khắc như thế với bản thân mình. Trong mắt anh, cách ăn mặc của một người không chỉ phản ảnh ngoại hình, mà còn bộc lộ phần nội tâm của người đó. Mã Đức Chung đặc biệt chú trọng những đôi giày, anh nói: “Tốt xấu của đôi giày không chỉ phản ảnh phong cách thời trang, mà còn thể hiện yêu cầu đối với bản thân của bạn. Cách phối quần áo và giày dép nhất định phải lịch thiệp, mới có thể mang đến cho người khác cảm giác gần gũi, dễ chịu. Nếu đôi giày của bạn quá cũ kỹ, thì bất cứ hình tượng tốt đẹp nào cũng sẻ bị phá vỡ.” Trong nhà Mã Đức Chung có đến 6 tủ giày, toàn là những sản phẩm thương hiệu quốc tế, trong đó có 99 đôi khác kiểu, khác màu của nhãn hiệu giày Loafer nổi tiếng của Mỹ. Mã Đức Chung thậm chí còn thông qua giày dép để “duyệt” người, xem đó là yếu tố đầu tiên để quen bạn mới.


Tình yêu trong mắt Mã Đức Chung

Ngoài đầu tư cho bản thân, Mã Đức Chung cũng không quên tổ ấm của mình. Vì bà xã và con trai đang sinh sống tại Pháp, thế nên anh dự định tậu nhà bên đó để ổn định cuộc sống cho vợ con. Qua đó có thể thấy sự quan tâm, tình cảm của anh dành cho gia đình, sau đây Mã Đức Chung sẻ chia sẻ với bạn đọc về quan niệm tình yêu của mình.

Trong những bộ phim đã đóng, các vai diễn của anh đều trải qua những mối tình rất khác nhau, bản thân anh định nghĩa như thế nào về tình yêu?

Tôi rất thích nhân vật Vân Chí mình đóng trong phim Bao la vùng trời, lý do là vì tôi tán đồng quan niệm tình yêu của anh ấy: một khi chưa gặp được người thích hợp nhất, thì bạn có quyền săn tìm hạnh phúc cho mình, tận hưởng cảm giác yêu đương, mà không phải là đào hoa, đa tình. Chỉ cần chưa kết hôn là bạn hoàn toàn tự do.

Một người phụ nữ tuyệt vời trong mắt anh là như thế nào?

Một bạn gái hoặc bà xã thông minh, có cá tính, luôn biết cách đối xử vẹn toàn. Khi bạn làm sai việc gì đó, cô ấy sẻ không trực tiếp phê phán mà là dùng cách khéo léo để nhắc nhở bạn.

Theo anh thì bí quyết để duy trì một cuộc tình bao gồm những yếu tố nào?

Quan trọng nhất là không nên chỉ nghĩ đến mình, đôi bên đều phải cố gắng nghĩ tốt cho đối phương, phải thường xuyên trao đổi với nhau.

Trong những bộ phim anh đóng, cuộc tình nào lãng mạn nhất? Và hành động lãng mạn nhất mà anh từng làm là gì?

Thật sự có quá nhiều tình huống lãng mạn trong phim, như trong Sóng gió ở Hoàng Đình, cuộc tình của Cao Phong cũng khá lãng mạn đấy chứ! (cười) Ngoài đời, tôi từng làm rất nhiều việc lãng mạn, nhưng không thể nói ra được, vì tôi là một người hay mắc cỡ (cười). Đôi lúc không cố ý, nhưng tôi hay chọn những phút cuối cùng để gây bất ngờ. Ví dụ như trong ngày sinh nhật của bà xã khi còn là bạn gái, cả ngày tôi không có hành động nào, cho đến những giây phút cuối cùng của ngày hôm đó, khi cô ấy bắt đầu có cảm giác thất vọng, tôi mới gọi điện thoại cho cô ấy và nói: “Sinh nhật vui vẻ!”. Sau đó đến chung vui với cô ấy.


Những film đã đóng:


The Drive of Life (TVB-CCTV, 2007) - Tuế Nguyệt Phong Vân
The Conquest (TVB, 2006) - Song Hùng Tranh Bá
Maiden's Vow (TVB, 2006) - Số Phận Hồng Nhan/Phụng Hoàng Lâu
Revolving Doors of Vengeance (TVB, 2005) - Sóng Gió Khách Sạn
Strike at Heart (TVB, 2005)
The Gâteau Affairs (TVB, 2005)
Summer Heat (2004)
A Handful of Love (TVB, 2004) - Bố Mẹ Bất Đắc Dĩ
Hearts of Fencing II - Sunshine Heartbeat (TVB, 2004)
Lady Fan (2004)
Triumph in the Skies (TVB, 2003) - Bao La Vùng Trời
Vigilante Force (2002)
Eternal Happiness (TVB, 2002) - Mạnh Lệ Quân
Let's Face It (2002)
Country Spirit (2001) - Hương Rượu Tình Nồng
The Awakening Story (2001)
The ICAC Investigations 2000 (2000)
A Taste of Love (2000)
At the Threshold of an Era II (TVB, 2000)
At the Threshold of an Era I (TVB, 1999)
A Matter of Business (1999)
Burning Flame (1998)
Armed Reaction (1997)
A Road and a Will (1997)
Kindred Spirit (TVB, 1995

0 nhận xét:

Đăng nhận xét